Xe cải tiến – người bạn đồng hành quen thuộc của người nhà Cáo

Với những cải tiến giúp tăng năng suất lao động cho phần lớn CBNV cũng như tiết kiệm thời gian cho người sử dụng dịch vụ, “Xe cải tiến” đã trở thành nơi đón nhận các cải tiến, ý tưởng của người nhà Cáo.

Nhằm nâng cao chất lượng công việc, đồng thời cũng để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người dùng, việc tối ưu hóa quy trình, tài nguyên luôn được đi kèm song song với các đề xuất cải tiến. Qua các sáng kiến được gửi về, nhiều quy trình đã được cải tiến, điều chỉnh, góp phần tạo nên sự hợp lý trong triển khai thực tế hoặc hỗ trợ người sử dụng trải nghiệm dịch vụ.

Bệ phóng cho sự hoàn chỉnh của cải tiến

Với phương châm “Linh hoạt, tối ưu, cải tiến”, các CBNV nhà Cáo luôn chủ động xác định rõ mục tiêu, không ngại thử nghiệm những ý tưởng mới. Là một trong những nhân viên “có tiếng” trên hành trình sáng tạo, anh Nguyễn Văn Mạnh – IID không ngừng thúc đẩy bản thân, đưa ra các đề xuất cải tiến nhằm hướng đến sự tối ưu hoàn chỉnh.

Anh Nguyễn Văn Mạnh – IID.

“Cải tiến đối với tôi như một bước “debug” giữa công việc thực tế và quy trình đã được xây dựng, áp dụng cho máy móc, con người. Tôi và mọi người cần nhìn vào những thứ còn thiếu để khắc phục đưa sản phẩm đến sự ổn định và chắc chắn, phát triển hơn trong tương lai”, anh Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ.

Với mỗi ý tưởng gửi lên “Xe cải tiến”, anh Mạnh cho biết mình luôn nhìn vào thực tế nhiều mặt của các vấn đề để từ đó tìm ra các giải pháp hiệu quả: “Tôi luôn hỏi thăm đồng đội của mình về việc sản xuất, trải nghiệm của Khách hàng và so sánh sự khác biệt giữa kế hoạch sản xuất với thực tế. Song song với đó là sự kết hợp của đề xuất thay đổi dựa trên góc nhìn thực tế và áp dụng phương pháp mới để từ đó tôi lên được nhiều ý tưởng cải tiến”.

Bên cạnh việc khuyến khích sáng tạo hướng về Dịch vụ, Khách hàng, “Xe cải tiến” hướng đến các ý tưởng, cải tiến xuất hiện trong mọi lĩnh vực công việc của người nhà Cáo. 

Sẵn sàng đón nhận góc nhìn từ nhiều phía

Đối với anh Nguyễn Hữu Bình – Chi nhánh Hải Dương, “Xe cải tiến” chính là kênh khách quan giúp CBNV nhà Viễn thông thỏa sức trình bày những ý tưởng sáng tạo, các sáng kiến mới lạ khác nhau mà không sợ áp lực.

Anh Nguyễn Hữu Bình – Phòng Giao dịch Thanh Hà – Chi nhánh Hải Dương.

“Là một trong những thành viên theo dõi các sáng kiến và tích cực đưa ra cải tiến, tôi nhận ra nhiều điều từ chính các chia sẻ, ý tưởng mà đồng đội đưa ra. Tôi hiểu được việc mình đang làm là gì, nhận ra cách tư duy về sự hiệu quả một cách đơn giản nhất để từ đó có thể khắc phục được nhiều thứ và khiến các sản phẩm cải tiến trở nên hoàn chỉnh hơn”, anh Bình chia sẻ.

Anh Nguyễn Hữu Bình cùng đồng nghiệp.

Mặc cho là sân chơi để các Cáo thoải mái trao đổi, tiếp nhận các ý kiến đóng góp từ nhiều khía cạnh, góc nhìn khác nhau nhưng điều anh Mạnh luôn đánh giá cao tại đây chính là sự tôn trọng thông qua các góp ý. Cũng chính điều này đã giúp nâng cao giá trị chương trình, đồng thời, giúp các Cáo cũng như anh Bình nhận ra những điều mình còn thiếu sót qua các ý kiến đóng góp từ mọi người để hoàn thiện hơn sản phẩm cũng như chính mình.

Sân chơi đề cao tính gắn kết

“Đây là nơi mà ai cũng có thể đưa ra những ý kiến, đóng góp ý tưởng mới nhằm cải thiện, nâng cao tối ưu hoạt động công việc hằng ngày và cũng tại đây, tôi luôn cảm kích khi các lãnh đạo luôn được thấy ngay các vấn đề tồn đọng và trở thành “người dẫn đường” dẫn lối CBNV trong việc thực hiện cải tiến nhanh hơn”, anh Nguyễn Lê Vũ – Văn phòng Giao dịch Đức Trọng, Chi nhánh Lâm Đồng chia sẻ.

Anh Nguyễn Lê Vũ – Phòng Giao dịch Đức Trọng.

Khi các sáng kiến được “lên sàn” một số ý tưởng sẽ vấp phải tình huống chưa có cái nhìn tổng quát về các vấn đề gặp phải mà chỉ có cái chủ quan, thì những CBNV hay cấp quản lý của các phòng ban, đơn vị chức năng sẽ  đưa ra những đánh giá, đưa ra những góp ý hợp lý để giúp các cải tiến trở nên hoàn chỉnh hơn.

“Tôi tham gia và trở thành “fan cứng” của Xe cải tiến. Với tôi đây là một ‘sân chơi’ hữu ích, vừa giúp nhân viên đưa ra các ý kiến cá nhân về sản phẩm của FTEL và vừa giúp gắn kết nhân sự chung của toàn Công ty. Đồng thời, cũng chính qua những cải tiến đó đã góp mình vào sự phát triển, gia tăng trải nghiệm dịch vụ cho các sản phẩm của nhà Viễn thông”, anh Vũ bày tỏ.

Anh Nguyễn Lê Vũ cùng đồng nghiệp.

Mỗi hành trình cải tiến đều cần những đóng góp dù là nhỏ nhất, vậy nên chính những ý tưởng của mỗi CBNV đều rất quan trọng nhằm giúp mọi người cùng nhau trao đổi, cải thiện để hướng đến tối ưu hóa quy trình, sản phẩm. Đây là minh chứng cho sự đột phá và khả năng sáng tạo của đội ngũ làm việc của chương trình “Xe cải tiến” nói riêng và phần lớn CBNV nói chung. 

LC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *