Anh Hoàng Trung Kiên bật mí kinh nghiệm “giúp Khu vực Hà Nội tăng tốc”

Toàn quốc đang bước vào giai đoạn quan trọng bắt buộc các “chiến tướng kinh doanh” phải tăng tốc để đạt được mục tiêu Lên đỉnh No.1 năm 2024. Tổng Giám đốc FRT anh Hoàng Trung Kiên đã tới thăm và bật mí nhiều kinh nghiệm giúp Khu vực Hà Nội tăng tốc hiệu quả.

Vừa qua (28/5), gần 100 “chiến tướng kinh doanh” là những trưởng phòng kinh doanh và bestsales Khu vực Hà Nội đã tập trung cho hoạt động “kickoff tăng tốc” do BGĐ Khu vực phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Phát triển (Ban Nhân sự) tổ chức. Đây là hoạt động lớn thứ hai sau chương trình “teambuilding toàn Khu vực” nhằm tăng thêm động lực, truyền tải thông tin nhiệm vụ giai đoạn 6 tháng cuối năm tới mỗi CBNV của BGĐ Khu vực Hà Nội, trong đó tập trung cho đối tượng là các “chiến tướng”.

Chương trình có sự tham gia của anh Phạm Trung Hà (Phụ trách Khối Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng), anh Lê Thanh Bình (Giám đốc Khu vực Hà Nội), chị Đoàn Vân Anh (Phó Giám đốc Khu vực Hà Nội), anh Lê Doãn Quang (Phó Giám đốc TT Đào tạo và Phát triển) và sự hiện diện của các Giám đốc Trung tâm HNx. Đặc biệt với sự xuất hiện của khách mời anh Hoàng Trung Kiên (Tổng Giám đốc FRT), nguyên Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom giai đoạn 2012-2020, đã làm tăng sức nóng hấp dẫn của chương trình.

Mở đầu phần chia sẻ, anh Lê Thanh Bình nhắc lại bối cảnh chung của toàn FPT Telecom ở hiện tại. Dù chúng ta đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức kể từ sau đại dịch, nhưng từ sản phẩm đến con người, cách thức vận hành đều được công ty đổi mới hiệu quả. Anh Bình nói: “Chúng ta đang tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong các sản phẩm dịch vụ Intenret, cập nhật kỹ thuật hạ tầng mới nhất theo sự phát triển của quốc tế. Vì vậy, rất mong rằng mỗi chiến tướng kinh doanh sẽ cùng thấu hiểu, nắm rõ chiến lược chung của toàn công ty để cùng giúp Khu vực Hà Nội nói riêng và toàn FPT Telecom tăng tốc mạnh mẽ”.

Anh Bình nhấn mạnh tinh thần đóng góp, nghĩ mới và dám làm khác để có được hiệu quả cao hơn cách làm cũ trong mỗi chiến tướng kinh doanh của Khu vực Hà Nội. Trong quá khứ, anh Bình đã đúc rút được nhiều bài học quý báu để cải thiện việc bán hàng. Anh chia sẻ rằng, tư vấn Khách hàng luôn phải dựa trên các yếu tố nhu cầu và mong muốn, tính cách của người mua hàng. Khi đã có cơ hội được trao đổi Khách rồi mà chúng ta lại không biết nói gì hay chỉ chăm chăm nói về giá cả dịch vụ thì rất dễ “mất khách”.

Để cải thiện vấn đề này, anh Bình hướng dẫn các anh em chiến tướng cần chủ động cập nhật, bổ sung cho mình các thông tin về thị trường, đời sống hàng ngày bên cạnh việc học về sản phẩm dịch vụ đang bán. Khi tiếp xúc với Khách hàng quan tâm tới lĩnh vực A thì ít nhất chúng ta cũng phải biết tới một vài điểm nóng thời sự của A thì hiệu quả tư vấn sẽ tăng lên đáng kể. Anh Bình mong muốn, mỗi cá nhân phải đặt cho mình các mục tiêu cao hơn theo ngày, theo tháng để bản thân không bị thụt lùi dần so với hiện tại.

Củng cố thêm nội dung này, anh Hoàng Trung Kiên (Tổng Giám đốc FRT) chia sẻ bài học từ Nhà bán lẻ qua câu chuyện của FPTShop và Nhà thuốc Long Châu. Anh Kiên nhấn mạnh dù ở bối cảnh nào thì chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, FPT hay FPT Telecom luôn linh hoạt thích ứng, điều này thể hiện rõ qua các dấu mốc lịch sử của công ty suốt 36 năm qua.

Mối quan tâm hàng đầu để đoàn leo núi của Khu vực Hà Nội có thể tăng tốc ngay chính là phải tận dụng được các lợi thế hiện tại mà minh đang có. Bản thân FRT kể từ ngày đặt chân vào thị trường bán lẻ cho tới bây giờ vẫn luôn tìm cách để xây dựng các mô hình kinh doanh mới để tăng doanh thu mới.

Anh Kiên bày tỏ: “Tuy nhiên, không phải lúc nào điều chúng ta nghĩ và mong muốn sẽ đi theo đúng hướng đã vạch ra. Khi gặp khó khăn ấy, cách tốt nhất là phải làm đi làm lại nhiều lần, phải coi sự thay đổi là sự khác biệt chứ không cảm thấy đó là thách thức”.

Trong suốt chương trình, anh Kiên đã dành thời gian kể nhiều câu chuyện cụ thể là bài học quý của FRT trong xây dựng các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Điều này đã giúp cho các chiến tướng Khu vực Hà Nội thêm phần tự tin, động lực để hoàn thành vượt trội các kế hoạch trong tương lai.

Trong phần cuối của chương trình, anh Phạm Trung Hà (Phụ trách Khối Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng) đã tham gia giải đáp các thắc mắc, vấn đề về chính sách, định hướng của công ty cho đội ngũ TPKD và bestsales.

Chương trình “XFOX-TPKD, Chiến tướng hội tụ” đã diễn ra trong không khí sôi nổi, các phần thảo luận của các nhóm đã nêu bật được các vấn đề mà BGĐ Khu vực yêu cầu. Từ hoạt động này, Khu vực mong muốn mỗi cá nhân hãy tích cực đóng góp, chia sẻ các ý tưởng và cách làm hay của mình tới tập thể. BGĐ Khu vực luôn trân trọng và ghi nhận mọi ý kiến đóng góp có tính xây dựng của tất cả CBNV.

HUYNHNT7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *